Bông lan trái tim

Bắt đầu nghiêm chỉnh ngồi vào bàn gõ gõ, viết bài đầu tiên cho blog. Lại bắt đâu ngẫm nghĩ và sẽ viết về cái gì đây?? Một bên đang nói là viết những món bánh được chụp hình đẹp mắt mà mình đã làm được tốt đi, như vậy thì mới dễ dàng giới thiệu cho mọi người. nhưng một đằng lại cho rằng đây chỉ là trang blog của mình, chẳng mang mục đích thương mại gì cả, nếu bỏ qua những món mình vẫn chưa làm tốt thì có phải là tội nghiệp những cái bánh đó quá không???😦

Thế rồi khi type được đến dòng này thì suy nghĩ cũng thông suốt, sẽ viết từ những buổi đầu làm bánh, những cái khoảnh khắc mà thậm chí đến cả phân biệt được các loại bột còn không thể😀 nhưng mà vui!

Mình bắt đầu đi lan man :”>

Cho dù là những khoảng thời gian mà những sản phẩm của mình tạo ra luôn như những đứa trẻ sinh non èo uột

Nhưng mà đó là khoảng thời gian đã cho mình nhiều động lực nghiên cứu, học hỏi nhất😀

Nhìn lại cái thùng ngay góc nhà, dụng cụ làm bánh thưở ban đầu chỉ là cây đánh trứng cầm tay, và cứ ngỡ cho dù không cần đến máy đánh trứng nhưng chỉ cần hì hục chút xíu cũng có thể làm được bánh bông lan😀

Rồi đến những lúc tự ý thay thế nguyên liệu chỉ vì bột này chỉ có vài gr thôi, không có cũng chẳng sao, muối có cho thêm tí cũng chẳng vấn đề, cho đến tư tưởng làm bánh từ cái viba đa chức năng tại nhà😀

Nhưng giờ thì cái thùng dụng cụ ấy đã đầy ắp những thứ, những hộp, những dụng cụ.. mà đến mức không thế nhét cái này ở góc bên này, cái kia ở góc bên kia, trà trộn vào trong những đồ dùng nấu ăn ở bếp của mẹ🙂

Bài đầu tiên mình cũng lắm lời chút xíu. Giờ thì lại bắt đầu vào món banh đầu tiên của mình trong đời.

Như tất cả những cô gái khác, khi nghĩ đến làm bánh luôn nghĩ ngay đến bông lan, vì ai cũng bảo bông lan rất dễ là :”> Và dĩ nhiên, lúc ấy mình làm bánh bông lan cũng chỉ vì mong mỏi làm gì mà lần đầu thành công để mang đi tặng cho bạn ấy thôi. Thời ấy, sang hỏi mẹ con bạn làm bông lan thế nào, bác bảo ra siêu thị mua ngay gói bột bông lan Mikko và làm y theo hướng dẫn trên bao, thế là lại vù ngay wa nhà nó mượn cái đánh trứng và làm.. Cả buổi tối vật vã và cũng làm được món đầu tiên. Bông lan bột trộn sẵn Mikko hình trái tim bằng lò viba đa dụng. Nhưng mình đã rất hạnh phúc :X

Nguyên liệu:

– 1 gói bột làm bánh bông lan trộn sẵn Mikko loại 400gr

Cách làm:

Trong bao bì

– Vì không là lò nướng, mình chỉ sử dụng lò viba kết hợp chức năng, do đó cách nướng không thể chỉ làm thông thường, mình dùng chế độ quay 180 độ trong 40 phút, mục đích để cho lượng bột bên trong được chín, sau 40p, bánh chỉ khô mặt chứ chưa chuyển màu nhiều, lúc đó chỉnh lò nướng 2 mặt (250 đô, vì lò ket hợp chỉ có 1 mức 250 độ), thêm khoảng 5-10 phút thế là bánh chí, phồng cao, không nứt mặt.

Ảnh

Chúc bạn thực hiện thành công.

Đừng ngại đề lại lời nhắn nếu có thắc mắc. DiLi sẽ cố gắng giải đáp nhanh nhất có thể nhé!

Leave a Reply

