Đi từ nhữn…

Đi từ những món bánh đầu tay nhất được làm bằng lò viba. Ban đầu, mọi thứ vẫn còn mơ hồ, chỉ đơn giản vì mình có hứng thú làm bánh. Cũng bởi như vậy nên những món bánh đầu tiên hoàn toàn không được chuyên nghiệp, không sử dụng một lò nướng điện trờ như mọi người mà chỉ toàn lò viba và lò nướng thủy tinh😀

Lần này mình không dài dòng nữa, bắt đầu ngay, cũng một món bánh nữa được ra đời từ cái lò viba của mẹ mình. Nếu không có nó chắc cũng chẳng khơi dậy được ham muốn của mình đến mức sau này tự bỏ cả tiền đễ mua một cái lò nướng của riêng bản thân mình :”>

Thời gian đầu mình hay ghé thăm blog Kokotaru và học hỏi các công thức từ chị Linh. Cũng bởi các công thức rất đáng tin và cách chị nhiệt tình hướng dẫn trả lời mọi thắc mắc. Vì thế những công thức đầu cũng đều từ Kokotaru:

Lemon Raisin rock cake: mình ăn vào thấy rất giống bánh quy, cũng cái cách nặn bột cứng cứng như bánh quy, nhưng có mùi chanh nên thơm nhẹ và ngon. Bánh dễ ăn, giòn vừa, đặc biệt dễ làm thậm chí dùng cả lò viba như mình nen thích hợp cho những ai vẫn chưa có lò nướng. Cái bánh lần đầu làm này mình có một kinh nghiệm rút ra sau khi ăn thử. Nếu cho nho khô vào bánh, khi nặn bột mình cố tình nhét nho khô vào trong nếu không nho lòi ra ngoài sẽ nhanh cháy và ăn bị đắng. Nhưng nếu nhét tất cả vào trong thì bánh sẽ không hấp dẫn bằng, vì thế mọi người để ý không để nho lòi ra ngay trên mặt trên của bánh thì cũng tránh được phần nào. 

Công thức: trích từ blog Kokotaru

– 225g bột mì đa dụng (plain flour, bột mì số 8)

– 90g bơ chảy

– 1 tbs vỏ chanh bào (cái này mình không sử dụng do vỏ chanh ăn vào có cảm giác đắng)

– 2 tsp baking powder (bột nở)

– 1 quả trứng to, đánh tan bằng đũa

– 50g đường trắng

– 2 tbs nước cốt chanh

– 120g nho khô (mình xài lượng này ít hơn vì không thích quá nhiều nho, thay đổi lượng nho thêm vào không ảnh hưởng đến cấu tạo bánh nên mọi người cứ cho vào theo lượng mình thích)

– 2 tbs đường nâu hạt to (mình không dùng đường nâu)

Cách làm:

 Bật lò ở 190C.

– Lót giấy nướng bánh lên khay nướng.

– Dùng máy đánh hỗn hợp gồm bột mì, bơ, vỏ chanh và baking powder, để máy ở tốc độ trung bình, hỗn hợp quyện đều là được.

– Tiếp đó cho trứng, đường trắng, nước chanh và nho khô vào, đánh cho quyện.

– Dùng thìa tablespoon xúc từng lượng bột nhỏ lên khay, hoặc dùng tay viên bột lại cũng được, đặt từng chiếc lên khay nướng, để cách đều nhau 2-3cm.

 

– Rắc đường nâu hạt lên trên bánh.

– Nướng 15-20 phút đến khi bánh chín vàng là được.

– Bỏ bánh ra khỏi lò, để lên giá cho nguội hẳn.

* Nếu bạn sử dụng lò viba có chức năng nướng kết hợp như mình thì sẽ nướng thế này: ban đầu cài đặt máy ở chế độ convert 200 độ trong 20p, lúc này bánh chỉ tương đối cứng lại chứ chưa chuyển màu mấy và chín, sau đó chuyển chọn nướng 2 mặt(1 lữa duy nhất 250 độ) trong 5-7p cho bánh vàng là xong.

Ảnh

Leave a Reply

