Honey coffee cupcake!!

Nói về mức độ đơn giản thì cupcake khá dễ làm, chỉ đơn giản là cake bỏ vào cup. Mình không thích ăn cupcake nhiều nhưng lại rất thích nhìn chúng. Đối với những kiểu người thích thú với sự dễ thương như mình thì làm quen với cupcake quả là có nhiều thứ đáng để phải ồ lên. Trước hết phải nói đến sự thu hút của cupcake chính là ở điểm đáng yêu và đa dạng trong cách thức trang trí. Nếu bạn nào đã xem masterchef season 1 hẳn không thể nào quên được các thí sinh phải ồ lên háo hức trước 1 kệ tủ tất cả những thứ có thể dùng đề trang trí cupcake =p~ nào là kem, kẹo, chocolate chip, trang trí fondant, kem bơ… và đương nhiên không thể thiếu là những chiếc cup nhỏ xinh nhiều màu sắc. Đôi khi mình không thể nào chối bỏ lí do để làm cupcake với một người bạn thân của mình rằng làm chỉ vì để sử dụng một chiếc cup giấy mới mua xinh xắn.

Cupcake khá dễ đối với những ai mong muốn làm được một chiếc bánh để có thể ăn được nhưng để được một chiếc cupcake tương đối ổn và dễ dàng trang trí thì cần đòi hỏi có độ mềm vừa phải, kết cấu bánh không quá nhiều lỗ nhỏ và mặt bánh tương đối phẳng và không bị nứt. Đợt này mình sử dụng công thức Cupcake cà phê mật ong- Honey coffee cupcake của chị Andee. Tuy nhiên sau khi làm lần đầu tiên mình thấy lượng mật ong có vẻ khá nhiều và ngọt nên mình đã gia giảm công thức theo khẩu vị gia đình. Đây là công thức cupcake mình rất thích vì mùi cà phê giúp cân bằng độ béo của kem tươi khi dùng chung với bánh. Hơn nữa, khi bánh đã gần chín tới mùi thơm của cà phê và mật ong toả ra ngào ngạt thật khiến người ta có cảm giác ấm áp.

Bánh làm lần 1 chưa giảm mật ong và hơi vàng mặt do sự bất cẩn của mình😛

Bánh lần 2 đã giảm mật ong và tăng lượng cà phê.

Leave a Reply

