bánh chuối nướng

Bánh chuối nướng

Lại tản mạn về thuở đầu làm bánh, kĩ thuật kém, kiến thức về nguyên liệu cũng chỉ chút ít, vì vậy làm bánh với mình chỉ là niềm đam mê. Ai đó hỏi mình tại sao lại thích làm bánh, tại sao lại có thể kiên trì như thế, tại sao và tại sao.. với ánh mắt to tròn ngạc nhiên không thể tin nổi @.@ rất nhiều câu hỏi mà chính mình cũng tự hỏi mình nhiều lần, nhưng mình vẫn không trả lời được lí do vì sao mình thích, chỉ đơn giản là khi mệt mỏi nhưng nghĩ đến làm bánh lại tăng sức lực trở lại chẳng mệt mỏi gì cả, có lẽ đó là cảm giác khi mà ai đó thích thú với công việc mình làm thì sẽ luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, học hỏi không ngừng mà chẳng có lí do vì sao. Từng cảm giác khi làm bánh mình đều cảm thấy yêu quý, mùi thơm nhẹ nhàng của bơ, sự mịn màng của bột mì, cảm nhận cái dính tay của bột bánh mì hay cả mùi thơm ngào ngạt và sự ấm nóng trong bếp khi bánh đang được nướng. Thú thật rằng mình vốn dĩ từ khi nhỏ xíu đã không được nhìn nhận như một cô bé dễ thương, làn da ngăm, vóc dáng cao to, mái tóc ngắn thường trực cho đến tận 18 tuổi😛 Vậy đó, nên không ai cảm thấy rằng mình có thể làm được những thứ nữ tính thế này J Đúng là khi đến với bánh trái, không biết từ khi nào con người trở nên nhẹ nhàng hẳn, có thể là vì làm bánh không cần phải hùng hục sức trâu, mà có cố gắng sức trâu thì chắc cũng chỉ có bánh xà bần để ăn thôi😛 Con đường bánh trái của mình cũng chỉ có đơn giản như vậy J không biết tại sao và cũng chẳng hiểu từ khi nào lại thế J

Những món bánh đầu tiên, để tránh phải xử lý xà bần một mình, ưu tiên hàng đầu luôn là những món có nguyên liệu dễ tìm, rẻ tiền và quan trọng nhất là dễ thành công :”> Tiếc công thì ít chứ tiếc nguyên liệu thì nhiều, nhà mình có một quan điểm mỗi một thứ đồ ăn đều là công sức của nhiều người làm ra vì vậy sẽ không bỏ cái gì mà có thể ăn, vậy nên trong những lúc đầu tiên, bánh chuối nướng là một trong những lựa chọn của mình. Chuối là một trong những thứ trái cây cực kì phổ biến, có thể tìm thấy rất nhiều loại chuối khác nhau và tất nhiên dễ ăn, được ưa thích và lại tốt cho sức khoẻ. Chắc ai ai cũng đã từng ăn bánh chuối nướng, có bán rất nhiều các cửa hàng bánh nhỏ ngoài chợ, tuy nhiên, bánh chuối nướng lần này của mình có sự khác biệt, không mềm nhiều, không có màu tim tím lại không có mùi nước dừa😀 Chuối cũng có nhiều loại khác nhau nhưng mình nghĩ mọi người nên sử dụng chuối cau, trái ngọt làm bánh sẽ phù hợp hơn so với chuối già, chuối bột…

Chuối cau đây!!

bánh chuối nướng bằng lò thuỷ tinh

Công thức: nguồn từ blog kokotaru

–          500g chuối

–          100gr bột mì

–          1 tsp bột nở

–          3 trứng gà

–          110gr đường

–          100gr bơ nhạt, đun cách thuỷ cho chảy

Cách làm

–          Trộn bột mì và bột nở, rây mịn.

–          Đánh bông trứng cùng với đường, đến khi trứng bắt đầu bông, không cần bông cứng, cho bơ nhạt vào, trộn đều.

–          Cắt chuối thành những lát nhỏ, theo chiều dài hay tròn tuỳ ý, một phần trộn vào bánh cắt nhỏ, một phần cắt miếng xếp lát trên mặt bột.

–          Rây bột vào hỗn hợp trứng bơ, trộn đều tay, cho chuối cắt nhỏ vào trộn chung, bỏ vào khuôn có lót sẳn giấy nến, xếp chuối đều lên mặt.

–          Nướng 40p- 200 độ

Leave a Reply

