Flan cacao và tiệc mừng kết thúc đời sinh viên

Nhân tiện tâm trạng mình vẫn còn rất phấn khởi sau khi kết thúc luận văn. Tính từ 28/12/2012 mình đã không còn là sinh viên nữa. Việc bảo vệ cũng được hoàn thành tốt đẹp. Giờ đây thì cảm giác thư thái trào đến cả ra ngoài, đến mức mặt mình lúc này chỉ chực gào lên “làm gì bây giờ”😀 Có lẽ vì hội đồng của bộ môn Tài chính của mình tiến hành bảo vệ khá sớm nên chắc mình là nhóm ra tù sớm nhất của k08 trường mình. Vậy đó, cái cảm giác xong xuôi và ngồi chờ mọi người hoàn tất cứ mòn mỏi ngày này qua ngày khác. Chẳng biết làm gì và cũng còn muốn tận hưởng cảm giác thoải mái nên mình cũng chẳng buồn tìm kiếm công việc gì và cứ thế bày mắm muối gạo đường ra vọc😀 Rồi thì mọi người cũng xong, giờ là lúc tiệc tùng bắt đầu, cũng chỉ toàn các món nướng thôi, sò méo, nghêu hấp xã, xôi chiên, bạch tuột ướp satế, rau củ… cũng chỉ có thế. Và tráng miệng không thể thiếu là flan béo ngậy. Lần này là Flan cacao nhé. Thơm mát và thoảng mùi cacao thật không thể cưỡng lại.

Nhân tiện dư mấy cái lòng trắng, thế là tuiles ra đời cũng trong một buổi chiều😀

WP_20130110_008 WP_20130110_002

Tips: Làm flan rất đơn giản, và flan đông nhờ vào sự đông kết của trứng khi gặp nhiệt độ cao. Do đó, để tạo thêm mùi cho flan không khó nhưng những phụ gia thêm vào lại khiến flan khó đông và hầu như rất mềm, bở không ra được hình dáng. Vì thê mình có vài lời khuyên

–         Khi trộn bột cacao vào flan nên rây thật kĩ, khuấy thật đều cho bột cacao tan hoàn toàn.

–         Có thể thêm nhiều whipping thay cho sữa, nhưng cần lưu ý đến thời gian và nhiệt độ nướng vì lúc này flan sẽ mềm hơn nhiều.

–         Để tránh khô mặt có thể dùng giấy bạc che mặt trên của flan.

–         Với kinh nghiệm của mình, dùng khuôn kim loại nướng flan sẽ cho kết quả tốt hơn với khuôn nhựa khi nướng cách thuỷ.

–         Nếu thích flan mềm sẽ dùng nhiều lòng đỏ trong công thức, nếu muốn flan đứng hơn sẽ dùng thêm lòng trắng.

Công thức:

–         400ml sữa tươi

–         100ml whipping cream.

–         100gr đường

–         15gr bột cacao.

–         4 lòng đỏ và 2 trứng.

Cách làm:

–         Whipping cream và sữa bỏ vào xong đun vừa đủ sôi. Sau đó cho bột cacao vào quậy đều cho đến khi tan hoàn toàn. Để hỗn hợp nguội bớt.

–         Trứng đánh tan với đường. Đỗ hỗn hợp sữa vào trứng và trộn đều. Lọc qua rây và rót vào khuôn.

–         Nướng cách thuỷ, 170 độ, 40phút (khuôn nhỏ).

Leave a Reply

