Creamcheese Brownie

Mấy bữa nay máy tính của mình có vấn đề, mà mọi sự cũng do cái đĩa tập thể dục mà nên (mà nguyên nhân cũng là bắt nguồn từ cái sự béo tốt của mình =.=). Vì là vậy mà mặc dù đã viết bài về Creamcheese Brownie rồi nhưng lại gặp vấn đề thế là bây giờ…. phải viết lại từ đầu. Đời có đen không chứ khi mà cả cái máy bàn cũng vừa phát hiện là hư nốt cái màn hình. Ôi cái máy tính bàn gắn bó từ khi mình vào lớp 10 đến nay. Thiệt buồn. Thôi, mình không ca cẩm cái sự buồn thêm nữa.

Vốn dĩ Brownie là thứ bánh rất rất dễ làm, bởi vì số công đoạn cần thực hiện không nhiều và thao tác cũg không gì phức tạp, khả năng thành công cao và hương vị thì.. tuyệt ngon🙂 Giờ thì brownie lại kết hợp với Creamcheese thì càng tuyệt vời, vì hầu như bánh trái, tráng miệng nào có liên quan đến cheese mình đều thích cả, mùi vị nhẹ nhàng thanh thanh của cheese luôn khiến cho bánh trái dễ ăn và không bị ngấy. Người Việt Nam mình vốn dĩ vẫn chưa có thói quen dùng bánh nhiều, tuy nhiên mình lại để ý thấy các loại bánh có cheese đều được ưu ái và tiêu thụ khá tốt, đặc biệt là các bạn trẻ như chúng mình. Vị đắng nhẹ cùng mùi thơm và chua dịu nhẹ của cheese thật sự khiên mình rất thích. Nhưng ở Việt Nam mình thì có vẻ cũng chưa bán nhiều, chắc bởi vì nếu có bán giá thành cũng sẽ không rẻ bởi brownie sử dụng lượng lớn bột cacao và creamcheese là thứ không rẻ tí nào. Tuy nhiên, bánh có kết cấu đặc không chỉ bởi cấu trúc mà còn ở độ chất của hương vị. Cách thưởng thức tuyệt hơn cả là cắn một miêng nhỏ và nhâm nhi cùng các thức uống cafe hoặc black tea. Chỉ nghỉ đến thôi mình đã lại thèm nữa rồi. Giờ thì bắt tay vào làm nào.

2013_04_20_20_30_55

1. Công thức: 

(đã được mình điêu chỉnh cho bánh mềm mại hơn. 1 khuôn 16ccm tròn và 5 cái nhỏ trong ảnh)

1.1 Brownie:

– 140gr bơ mềm, nhiệt độ phòng. cắt nhỏ

– 160gr đường

– 120gr bột cacao.

– 1 ít muối.

– 2 lòng đỏ trứng

– 60gr bột mì đa dụng.

1.2 Cheesecake:

-400gr creamcheese để mềm.

-2 trứng.

-80-100gr đuờng

-50gr bơ chảy

-1/2 tsp vanilla

-2 tbs bột mì.

2. Cách làm:

2.1 Brownie:

– Bơ mềm, đường, bột cacao, muối cho vào một tô inox và đun cách thủy cho đến khi đường tan chảy và dùng muôi gỗ trộn đều cả hỗn hợp.

– Tắt bếp và đập tưng trứng vào trộn đều rồi rây lần lượt 1/3 bột vào và trộn cho đến khi hết bột. Hỗn hợp cuối cùng đậm đen và tương đối đặc.

– Trút ra khuôn có lót giấy nế và bơ quanh thành rồi nướng 165 độ, 20 phút. Hâm lò 165 độ 5-7 phút trước khi nướng.

2.2 Cheesecake:

– Đánh bông creamcheese bằng máy ở tốcđộ cao nhất và đến khi hôn hợp tương đối quện cho từ từ đường và đánh đến khi bông mềm hoàn toàn.

-Đập tưng trứng vào và đánh cho quyện ở tốcđộ vừa. (*)

-Cho tiếp bơ chảy và sau đó là bột mì vào vàtrôn đều.

– Đổ lên hỗn hợp brownie sau khi nướng và tiế tục nướng 25-30 phút. Hỗn hợp sau nướng bỏ tủ lạnh khoảng 3-4h là ăn được (**)

3. Lưu ý:

(*): Trong quá trình đánh trúng nên dùng spatula (cây chà bột) và vét trộn đều thành tô để hỗn hợp được đánh đều.

(**): Cắt bánh nên nhúng dao trong nước nóng đê dễ dàg cắt hơn. Sau mỗi lần cắt nên lau sạch dao và nhúg lại vào nước nóng.

Chúc mọi người thành công!

Leave a Reply

