Trang trí bánh kem: bánh kem mừng sinh nhật mẹ- gateau Hong Kong cacao

Mừng sinh nhật muộn cùng gateau HK. Mếy hôm nay mưa tần tã rả rích cả ngày, vì vậy cả nhà mình có muốn cùng ra ngoài ăn cũng thấy ngán ngẩm lắm. Mẹ mình không thích ngọt, bacũng kiêng ngọt và chị em mình cũng đều giảm cân. Mà đã là sinh nhật thì phải có bánh kem chứ😀 nhưng cả nhà không ăn ngọt đâu. Vì vậy mình làm bánh kem, nhưng là gateau cacao, thơm và đắng nhẹ, một cách giảm bớt cái ngọt của kem. Thêm chút trái cây trang trí và đặc biệt là rashberry siêu chua, bánh ít ngọt hơn nhiều. Mà kiwi với mấy trái rashberry trông xinh yêu không thể tả. Bánh kem trái cây vừa đẹp vừa ngon vừa tươi, mình thích nhất loại bánh này😀

Fresh fruit cake 1L

1. Công thức, cách làm

công thức về gateau HK có trên blog rôi, mình làm 6 trứng khuôn 22cm thì dùng y chang lượng đường, bớt 20gr bột mỳ đa dụng và 20gr bột bắp, thêm vào 40gr bột cacao và trộn đều hỗn hợp bột. Các bước còn lạị không đổi

Công thức chi tiết làm gateaux Hong Kong có tại link dưới:

https://dilihouse.wordpress.com/2013/02/04/gateaux-hong-kong-yeu-thich/

2. Kem trang trí

-300-350ml kem topping cream, đánh bông và bắt bông kem như hình, với số lớp là 3 lớp, kem giữa các lớp dày khoảng 5mm là vừa khít. Nếu thích kem dày hơn mình có thể sử dụng nhiều kem, khoảng 400-450ml cũng được, còn dư thì mình lại bắt sò cho chân bánh thay vì chỉ có bắt hoa ở viền mặt bánh như của mình.

– Đuôi bắt hoa bên trên mình sử dụng loại đuôi theo hình ben dưới, gọi là đuôi sao mở

Ảnh: Internet

open-star-cake-tip Cách phủ bánh bằng kem tươi:

Có 2 cách: chính quy nhất là cách lấy spatula quệt một lượng kem to đề lên trên bánh rồi dùng dao chà láng lạng qua lạng lại vài đường và tay thì cầm bàn xoay và xoay xoay xoay cho đến khi phẳng. Tuy nhiên cách này không thực sự nên sử dụng với những bạn vừa tập tành bước vào học chà láng bánh kem nên cách này rất không hiệu quả. Vì vậy minh hay sử dụng cách bên dưới, đơn giản mà thành quả đẹp, các lớp kem tương đối đều, khi cắt ra sẽ không có hiện tượng bên trái nhiều bên phải ít kem😀

– Bỏ hết kem vào túi bắt kem rồi cắt 1 đầu, sau đó bóp kem thành 1 sợi kem vòng quanh mặt bánh rồi đi tiếp vào trong tâm. Lưu ý là các sợi kem nên bắt sát nhau, tránh có lỗ hở để khi chà láng bánh không đều. Khi kem đã đầy mặt bánh dùng dao chà láng đặt thẳng và chà 1 đường qua mặt bánh là ổn. Nếu vân chưa đạt thì lưu ý nên lau sạch dao rồi hãy chà tiếp cho phằng. Đặt miếng bánh thứ 2 lên và tiếp tục như thế. Làm tương tự cho thành bánh.

– Để thành bánh có các đường song song đều nhau như hình, sau khi chà láng xong, dùng miếng chà láng răng cưa ép sát vào thành bánh, tay phải giữ yên vị trí và dùng tay trái xoay bàn xoay là được. Miếng chà láng răng cưa mình xài như hình dưới

Ảnh: Internet

IMG_3113

3. Lưu ý:

– Lấy lượng kem vừa đủ để ra ngoài cho đến khi tan hoàn toàn thành nước mới bắt đầu đánh kem.

– kem topping muốn nhanh bông thì bỏ thố vào tủ lạnh ngăn đá trước 30p cùng với que đánh và đuôi bắt kem.

– Cách bỏ kem vào bao và cách bỏ đuôi bắt kem mình có hướng dẫn ở bài bắt bông kem hoa hồng :

https://dilihouse.wordpress.com/2013/02/21/bat-bong-kem-part1-bat-hoa-hong/

– Muốn bánh có thêm màu sắc đẹp, mọi người có thể thay lớp kiwi thứ 2, bên ngoài lớp rashberry bằng cam vàng hoặc nho đen cũng được, nhìn bắt mắt lắm🙂

 

 

 

Leave a Reply

