Halloween cupcake, cupcake cho lễ halloween!

Cũng sắp đến halloween rồi, hôm trước có người bạn nhờ mình làm giùm mấy chiếc bánh cupcake theo chủ đề Halloween cho tiệc công ty bạn. Nhưng dạo này mình phải thi giữa kỳ, nhà có chút việc bận, nên ngày hầu như chỉ rảnh sau 9h tối. Vậy là mình không thể giúp được. Nhưng mà nhờ vậy mình sực nhớ ra là Halloween sắp đến rồi, không biết mình già từ lúc nào mà sao bây giờ lại chẳng còn quan tâm lễ lộc hội hè gì hết. Ngay bữa tối thi xong, thế là có người rất siêng năng, bày bừa bột đường và làm cupcake chocolate theo chủ đề Halloween.

Cupcake làm rất đơn giản, gọn gàng nhưng hầu hết các công thức cupcake đã thử qua, mình đều thấy chúng có cấu trúc khá nặng và đặc. Bản thân mình khi ăn cupcake chỉ ăn một miếng nhỏ cùng với kem, như vậy sẽ ít ngán và thấy bánh ngon hơn. Nhưng có đôi lần đói bụng ăn kiểu ngồm ngoàm bẻ từng miếng to đưa vào miệng, thế là đặc cả họng. Mình biết cupcake là như thế, nhưng kì thực mình thích bánh có phần bông xốp hơn, vì vậy, công thức mình làm dưới đây là một công thức cupcake mà mình rất rất yêu thích, bánh mềm vừa phải, không quá đặc, nở tốt, độ ngọt vừa và đậm mùi cacao😀

Riêng phần cách làm cupcake, công thức này sử dụng cách làm theo cách đánh bơ và đường rồi mới trộn trứng và bột… Cách này có vẻ cho bánh bông và bớt bị đặc hơn so với việc cứ trộn tất tật khô và ướt vào nhau. Lưu ý riêng cho làm bánh cupcake này là đánh máy không quá lâu và khi trộn không dùng tốc độ cao của máy đánh trứng là được.

Dili house- Halloween cupcake

1. Công thức:

– 50gr bột cacao

– 240ml nước ấm

– 175gr bột mì đa dụng

– 2 muỗng cà phê bột nở

– 115gr bơ lạt để mềm

– 120gr đường xay (mình dùng với kem là vừa, thích ngọt bạn dùng 150gr là vừa)

– 2 trứng gà

– 1 muỗng cà phê vanilla

– 100ml kem tươi

2. Cách làm:

– Bột cacao hòa với nước ấm quậy cho tan đều. Bột mì đa dụng, bột nở trộn đều trong 1 thố. Hâm lò 190 độ- 10 phút.

– Dùng máy đánh bơ với tốc độ cao và cho từ từ đường vào, cho vanilla vào đánh cùng, đánh đến khi bơ bông nhẹ, nhạt màu rồi đập từng trứng vào và dùng máy trộn đều với tốc độ thấp.Rây 1/3 hỗn hợp bột vào thố bơ và dùng máy trộn đều với tốc độ thấp rồi rót 1/3 lượng nước cacao vào và trộn đều, khi hỗn hợp đều rồi thì ngưng, không trộn quá lâu. Làm như thế đến khi hết lượng bột và nước cacao.

– Chia bột vào các cốc có lót giấy nướng. Một công thức như trên mình làm được 12 bánh nhỏ, 7 bánh lớn (xem lưu ý *)

– Nướng 190 độ khoảng 30 phút là chín. Trong thời gian chờ bánh chín, đánh bông kem tươi và cho vào túi bắt kem bỏ tủ lạnh. Nếu dùng whipping cream lưu ý đánh đến khi kem, kéo que đánh lên thấy có vân xoắn rồi thì ngưng, đánh quá bông sẽ bị tách nước và không dùng được.

– Để bánh thật nguội rồi bắt kem lên trên. Màu cam pha giữa màu đỏ hồng và vàng.

3. Lưu ý:

(*) Chia đều bánh:

Để muốn bánh có kích thước giống nhau và khi ra khuôn đều đẹp, mình lót giấy lót bánh vào khuôn rồi dùng cái khuôn khác ấn sát vào khuôn có giấy để cho giấy bám sát sao vào thành khuôn, như vậy khi bánh nướng ra nhìn vào sẽ đều đặn hơn.

Dùng cân chia đều bột vào các cup giấy để bánh ra được đều nhau. Bánh như ảnh, cái nhỏ 30gr, cái lớn 50gr.

(**) Xếp khay nướng bánh lớn và nhỏ:

– Vì ở Việt Nam mình đa phần dùng lò của Trung quốc, nhiệt dộ không đều nên thường thì bên trong cùng lò sẽ nóng nhất và giảm dần ra phía bên ngoài cửa lò. Vì vậy, mình hay để bánh to ở trong, bánh nhỏ bên ngoài, có thể lấy bánh nhỏ ra trước bánh to khoảng 5-7 phút.

4. Địa điểm tìm mua nguyên liệu:

– Bột cacao: mình mua ở Metro, khoảng 140.000/1kg. Chợ Bến thành, sạp châu muội hoặc Cường dung , phương hà trên đường Hàm Nghi đều có bán. Nhưng theo mình hàng của Metro mình xài khá ổn, bột cũng thơm, giá cả tốt. Mua lẻ bột cacao là 20.000/100gr.

– Bột mì, đường xay: mua ở Sanh Ký, bột mì xài hiệu táo đỏ 20.000/1kg, đường xay 25.000/1kg.

– Bột nở: mua ở Hớn Phong đường 3/2 giá 40.000/0.5kg. Có bán bịch 50gr giá 8.000đ.

– Bơ lạt: bơ Anchor mua ở Lan Trinh đường CMT8, đối diện sân khấu Trống đồng, chỗ làm visa trên đường Nguyễn Du đi thẳng ra sẽ thấy ngay Lan Trinh. Giá 160.000/1kg.

5. Yêu cầu và trang trí:

– Bánh bông xốp, mặt bánh phẳng, nở tốt. Bột bánh chín đều bên trong lẫn bên ngoài, bánh không bị ướt ruột.

3 thoughts on “Halloween cupcake, cupcake cho lễ halloween!

    • dạ, ý là bột nở hiệu Alsa, cái gói nhỏ màu hồng đúng ko chị? cái này xài tốt, mà tại vì em dùng nhiều, mà mỗi lần mua đóng gói nhỏ thì thấy rất tốn nên em mua luôn 1 lần, giống như mua lẻ men bánh mì Mauripan 1 bịch bán lẻ tận 6.000 mà xài 1,2 lần gì thôi, em mua 1 lần gói lớn, tiết kiệm nhiều😀

  1. Pingback: Tổng kết về cupcake! | DiLi House

Leave a Reply

