Japanese cotton cheesecake!

 

 

Mình là một người mà rất thích cheese, chỉ cần món nào có cheese đều luôn có cảm giác là sẽ đáng ăn và đáng thử. Vì vậy, cheesecake luôn là món mình yêu thích. Chiếc bánh cotton cheesecake này mình làm cũng khá nhiều lần, tỉ lệ thành công cũng cao, lần nào bánh cũng nở bông, vung đầy khuôn rất thích. Tuần vừa qua mình bị sốt cao nên hầu như cả tuần không làm được gì từ việc chính là việc học cho đến những việc phụ hơn như phụ việc gia đình và cả việc bánh trái cũng không nốt. Lúc bệnh thì cả người hầu như không nhấc nổi, miệng thì lạt lẽo, ăn gì cũng không ngon, mà mấy lúc bệnh thế này sao mà thèm bánh kem quá😦 Chiếc bánh cotton cheesecake này mình làm từ trước hôm bị bệnh lâu rồi, mãi đến hôm nay mới có sức khỏe viết vài dòng, sang tuần mới này chắc có lẽ mình sẽ bận khá nhiều việc vì cũng sắp kết thúc học kì đầu của chương trình cao học, bài nhóm, cá nhân, báo cáo… sắp ngập cả mặt, nhưng mình sẽ cố gắng để mỗi tuần đều có một món mới trong nhà DiLi.

Công thức và cách làm mình làm lại trong công thức cũ, không có gì thay đổi, chỉ không dùng sữa mà dùng nước, cảm giác bánh ít ngấy hơn, ít cảm giác “bột bột” mà ba mẹ mình không thích. Chỉ chưa đầy 1 tiếng đồng hồ mà cả 1 chiếc bánh không còn miếng nào😀 Làm được 1 chiếc bánh to như hình và 2 chiếc bánh nhỏ, mình làm 1/2 công thức gốc.

Công thức và cách làm chi tiết có tại link bên dưới:

https://dilihouse.wordpress.com/2013/03/27/japanese-cotton-cheesecake-banh-bong-lan-pho-mai/

 

534365_602757049783481_678048140_n

Leave a Reply

