Chúc mừng năm mới 2014 và bánh kem phủ chocolate

Vậy là một năm mới 2014 đã bắt đầu. Đầu tiên, mình xin chúc tất cả bạn bè chị em xa gần của Dili house có một khởi đầu thuận lợi và một năm hứa hẹn thật thành công. Bên cạnh đó, quan trọng nhất vẫn là thân thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, và dĩ nhiên sẽ không thể nào bỏ qua công lao của những món ăn ngon, món bánh hợp vệ sinh cho cả gia đình. Đã bắt đầu những ngày đầu tiên của một năm công tác mới, mình cũng có vài lời hứa riêng với bản thân cũng như lời hứa chung với bạn bè của blog DiLi house sẽ làm việc chăm chỉ, làm bánh chăm chỉ để vẫn sẽ thường xuyên có bài mới, công thức bánh ngon cho những bạn bè đã yêu mến blog thời gian qua trên wordpress cũng như trên facebook. Xin cám ơn mọi người rất nhiều vì những ủng hộ dành cho blog DiLi house, mình hứa sẽ làm việc chăm chỉ cho blog ngày một dễ đọc, dễ tìm bài viết hơn😀

Nhân đây, ngày đầu năm dương lịch bên cạnh niềm vui đón chào năm mới thì cũng có 1 niềm vui nho nhỏ với riêng bản thân mình, là sinh nhật rơi đúng vào Tết Tây nên mình thường thì ăn Tết tây lớn hơn mọi người một ít😀 Qua sinh nhật này mình chính thức được 24 tuổi Tây, được bạn bè gọi là “chị cả của lứa 9x” vì không những lớn nhất trong lứa 1990 mà còn lớn nhất của cả lứa 9x😀 Nghe cũng vui mà cũng buồn buồn vì là chị có vẻ già quá😀

Sinh nhật năm này là lần đâu tiên mình làm một cái bánh kem cho mình, năm nay bận rộn hẳn nên làm bánh mất khá nhiều thời gian, vì mỗi lần chỉ được làm 1 ít chứ không nhiều thời gian để làm luôn 1 lượt. Bánh kem sinh nhật mình làm lần này dùng cốt bánh Gato Hong Kong cacao với sốt dâu, phủ kem tươi 2 lớp, bên ngoài là 1 lớp chocolate ganache lỏng phủ khắp bánh. Bánh này mình không trang trí một bánh hoàn chỉnh mà chủ yếu để ăn và chia cho cô dì nên đã cắt thành nhiều miếng và mỗi miếng đều trang trí giống nhau.

DiLi house- birthday cake 1L

1. Công thức:

– Gato Hong Kong làm theo link bên dưới cho mình nhé.

https://dilihouse.wordpress.com/2013/02/04/gateaux-hong-kong-yeu-thich/

– Cách phủ kem tươi cũng tương tự như trong các bài bánh kem trước mình có hướng dẫn qua nhé.

 

– Công thức chocolate Ganache:

– 250gr chocolate đen băm nhỏ

– 10-12 muỗng ăn cơm dầu ăn

– 2 muỗng topping cream

2. Cách thực hiện

– Chocolate cho vào một tô nhỏ rồi đun cách thủy với dầu ăn và topping cream cho chocolate chảy lỏng hoàn toàn. Nếu muốn chocolate mỏng và giòn hơn thì dùng nhiều dầu ăn đến khi đạt độ lỏng vừa ý.

– chocolate đun chảy xong để nguội, bánh sau khi trét kem để lên rack hoặc khay nướng rãnh, bên dười lót 1 cái dĩa to để chocolate chảy xuống. Chocolate nguội bớt thì rót đều từ trên mặt phủ kín toàn bộ bánh rồi cho bánh vào tũ lạnh cho chocolate đông lại là được

3. Lưu ý:

(*) Khi chocolate chảy đều trên bánh có dấu hiệu đông lại thì không dùng dao chà láng hay bất cứ gì để trét nữa vì chocolate sẽ bị nhám, không còn độ bóng tự nhiên nữa. Phân chocolate chảy dưới khay nằm trong dĩa thì đợi chocolate cứng lại bỏ vào hộp và dùng tiếp.

(**) Cắt bánh

Lớp chocolate bên ngoài khá cứng nên khi cắt bánh, nhúng dao qua nước nóng và đè nhẹ cho lớp chocolate tan thì cắt chocolate mới không bị vỡ.

Chúc mọi người thành công nhé.

2 thoughts on “Chúc mừng năm mới 2014 và bánh kem phủ chocolate

Leave a Reply

