Cách làm bánh quy dừa giòn- coconut meringue!

Bánh núm dừa- Coconut meringue

Đợt này Tết mình dự định sẽ làm bánh quy biếu cô dì chú bác, sẽ là năm đầu tiên mình đem biếu bánh họ hàng thế này. Làm hết cùng 1 loại bánh thì sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều nhưng như thế thì quà cáp nhìn đơn điệu quá. Thôi thì cực chút nhưng bù lại mình thích, người thân mình cũng thích. Hôm trước làm được Biscotti và bánh quy bơ trà xanh. Bánh quy quả là bỏ hộp kín thì tốt nhất, đến hôm nay mình mang ra thì vẫn thơm và vẫn không bị yểu đi tí nào. Bữa nay mình giới thiệu đến mọi người Bánh quy dừa, gọi là bánh quy cho dễ hiểu nhưng thực ra là một dạng Meringue giống như nấm Menringue hay dùng trang trí bánh khúc cây, nhưng khác cái, bánh này không đòi hỏi nhiều đường và lai có thêm dừa bào sợi. Trước mình đã làm bánh này qua 1 lần nhưng lúc ấy làm bằng lò vi sóng, chẳng ra ngô ra khoai miếng nào nhưng mùi vị thì không thể quên, nên đến hôm nay lập tức nghĩ đến bánh quy dừa này. Bánh làm rất dễ, nguyên liệu rất ít nhưng lại thơm và béo đến không thể  ngờ, ngoại hình không được bắt mắt nhưng giòn tan trong miệng, là một loại bánh mà làm xong chỉ cần ăn cái vèo là hết ngay hồi nào không hay😀 Bánh làm rất đơn giản nên hầu như mình cũng không có lưu ý gì, chỉ cần nướng xong để nguội bớt và bảo quản hộp kín là được.

DiLi house- banh num dua 1L

1. Công thức:

– 2 lòng trắng trứng

– 40gr đường xay

– 100gr dừa xay

2. Cách làm

– Đánh bông lòng trắng trứng với đường cho đến khi lòng trắng trứng bóng và cứng.

– Trong lúc đánh trứng rải dừa ra giấy nến và cho vào lò sấy cho dừa khô đi chút ít.

– Trộn dừa vào lòng trắng cho đều rồi cho vào túi bắt kem cắt 1 đầu và bóp thành từng viên trên khay, nếu không có tui bắt kem có thể dùng muỗng múc bột bỏ thẳng lên khay.

– Nướng 170 độ trong 15 phút rồi hạ nhiệt độ xuống còn 120 độ nướng trong 50p.

 

Leave a Reply

