Bánh chuối nướng- Banana cake- công thức đầu bếp

Vừa qua tham gia mấy hội làm bánh và trang trí bánh, các anh chị trong hội đều là những bậc thầy với kiến thức và nhiều năm kinh nghiệm rất phong phú trong lĩnh vực đồ ngọt. Nhờ sự nhiệt tình chia sẽ của các anh chị mà mình cũng học hỏi thêm được rất nhiều. Hôm nay mình cũng muốn chia sẽ với các bạn công thức bánh chuối nướng mà mình thấy là rất ngon, ngon nhất trong số các công thức bánh chuối nướng mà mình đã thử qua trên mạng. Được sự cho phép của anh Nguyễn Văn Khu, đầu bếp bánh của khách sạn Melia Hà Nội, mình post lại công thức mà anh đã chia sẽ. Có một sai sót nho nhỏ mà mình đã ghi nhầm từ 270gr bột mì thành 110gr bột mì, thành ra lúc trộn bột đã thấy kì kì vì hỗn hợp quá lỏng nhưng vì có sự tin tưởng cao độ ở công thức của anh nên mình vẫn can đảm ngồi nướng. Vậy mà bánh ra rất ngon luôn, rất mềm, nướng hơi vàng một tí là cực ngon. Mẹ mình cực cực kì thích, có lẽ lần tới mình sẽ tăng thêm một ít bột cho bánh cứng cáp hơn vì mình không thích bánh có hơi nhiều bột. Mình ghi công thức gốc của anh Khu cho mọi người nhé, cách làm rất đơn giản luôn. Lần tới mình sẽ lại làm lại công thức chuẩn sau😀

DiLi house-banana cake 1L

1. Công thức:

– 270gr chuối chín rục

– 270gr đường xay

– 3 trứng

– 270gr bột mì

– 2gr baking soda

– 2gr bột nở

– 100ml sữa tươi không đường

– 50 ml dầu ăn( 40gr)

-vanilla extract

2. Cách làm

– Chuối cắt nhỏ rồi dùng máy đánh nhuyễn với đường. Bột mì, bột nở, baking soda trộn đều trong thố.

– Quậy đều dầu ăn và sữa trong 1 thố rồi trộn đều với hỗn hợp chuối trứng. Cuối cùng rây từng 1/3 hỗn hợp bột vào và đánh đều.

– Trút bôt ra khuôn, hâm lò 180 độ 10 phút, nướng 35-40p là được.

3. Lưu ý:

(*) Lương đường:

– Mình dùng chuối khá chín, khi đánh nhuyễn chuối sẽ bị sẫm đen, chuối càng chín sẽ càng ngon và ngọt. Vậy nên nếu mua được chuối chín ngọt nhiều thì mình nghĩ nên bớt đi ít đường, đường thì tùy khẩu vị, mình chỉ dùng công thức này khoảng 230gr đường vì mẹ mình ăn ít ngọt.

(**) Trộn bột tránh bánh bị chai

– Như trong bài viết về bột nở mình có lưu ý là đừng trộn bột quá kỉ nếu bánh chỉ nở dựa vào bột nở. Tức là chỉ nên trộn bằng máy ở tốc độ nhỏ nhất cho đều rồi tắt ngay chứ không nấn ná trộn thêm vài vòng. Tương tự bánh này cũng nở dựa trên bột nỡ do đó bánh sẽ gặp hiện tượng bị chai, tức là bánh cứng, đặc chứ không bông xốp, và vài chị trong hội bánh cũng đã bị trường hợp thế này do trộn bột quá đà.

Chúc mọi người thành công nhé!

One thought on “Bánh chuối nướng- Banana cake- công thức đầu bếp

  1. Pingback: Bánh chuối nướng thơm ngon- banana cake | DiLi House

Leave a Reply

