Sữa chua và sữa chua dẻo

Thời gian gần đây mình thấy trên đường phố xuất hiện nhiều tiệm bán sữa chua dèo, mà kì thực mình cũng không biết nó là gì. Khi nghe tên sữa chua dẻo, mình chỉ nghĩ đơn giản nó là sữa chua thường không để cứng, độ béo cao nên kéo dẻo thành sợi như sữa chua nhà mình. Các bạn trên Facebook có mô tả cho mình sữa chua dẻo là sữa chua có thể xắc được thành miếng, và xem ảnh trên mạng thì mình thấy sao giống trào lưu của chè khúc bạch quá. Bé Thuỳ có nói cho thêm galetine vào và nó dẻo dẻo như vậy. Mặc dù mình chưa ăn để có mùi vị chính xác nhưng trên căn bản mình nghĩ các bạn hoàn toàn có thể tự gia giảm và thêm thắt khẩu vị hoàn toàn không khó tí nào. Hè đang đến, sữa chua rất thích hợp để giải nhiệt cho cả nhà đó mọi người ơi.

dili house- sua chua deo

  1. Công thức:

–         1 lon sữa bò cô gái hà lan (ít béo thì dùng sữa ông thọ)

–         2 bịch sữa tươi vinamilk không đường

–         2 hũ sữa chua vinamilk không đường

–         Nước nóng

*Nếu làm sữa chua dẻo cho 20gr bột galetine vào chén quay viba, rót nước xấp mặt rồi quay chảy trong 30s.

  1. Cách làm:

–         Trong 1 thố to, cho sữa chua, sữa tươi, sữa bò vào trong thố rồi đong nước nóng đầy 2 hũ sữa bò to và đổ vào trong thố. Quậy đều hỗn hợp cho hoà đều hoàn toàn rồi rót qua hũ. Xếp tất cả hũ vào thau (Xem lưu ý *)

–         Nếu làm sữa chua dẻo thì bước cuối cho phần nước galetine sau khi quay chảy vào trộn đều rồi ủ là xong.

–         Trong thau cho nước nóng và nước lạnh vào thau với tỉ lệ nước nóng 2 phần, lạnh 1 phần, ngập ngang hũ sữa chua rồi dùng miếng vải mùng đậy kín và để qua đêm hoặc ít nhất 8h là dùng được.

  1. Lưu ý

(*) Nấu nước nóng:

Nước nóng khi nấu chỉ cần vừa sủi sôi là được, không cần nước phải sôi bùng lên, nước quá nóng sẽ làm men cái chết, sữa chua sẽ bị hỏng.

(*) Thời gian ủ:

Nếu như bạn lỡ nấu nước quá sôi, để phòng trừ một lượng men kha khá đã chết thì việc để sữa chua thêm vài tiếng nữa để sữa chua đạt hơn.

 

 

 

Leave a Reply

