Bánh dẻo lạnh Snow Skin

Trước đến giờ nghe đến bánh dẻo mình càm thấy rất đáng sợ, đã hơn 10 năm chưa ăn 1 miếng bánh dẻo nào. Mình cảm thấy nó đáng sợ bởi trong kí ức của mình bánh dẻo nó ngọt không thể tả, ngọt tới mức mà chỉ cần ăn qua 1 miếng là lè ra không ăn nổi miếng thứ 2. Vì lý do đó mà đã hơn bao năm, cũng 3 năm biết làm bánh Trung thu nhưng mình chưa 1 lần nghiên cứu về nó, bởi mình không thích ăn thì cũng không biết thế nào gọi là ngon nữa. Tuy nhiên, gần đây mình được giới thiệu rất nhiều về 1 loại bánh dẻo rất phổ biến ở Singapore, cái tên nghe thì rất ư là mỹ miều, bánh dẻo “da tuyết” hay còn gọi là bánh dẻo Snow Skin.

Với loại bánh dẻo này thì điều đầu tiên rất thu hút mình đó là vẻ ngoài khá là xinh xắn, dể thương do phủ 1 lớp bột mịn nên được gọi là da tuyết là vì thế. Bánh dẻo có màu trắng trong nên pha màu rất bắt màu, thành phẩm ra màu rất xinh, sản phẩm dùng lạnh nên vì thế cũng để được lâu hơn và đỡ ngán hơn nhiều. Với những bạn không siêng cho lắm thì bánh dẻo Snow Skin lại càng cho bạn động lực hơn vì hoàn toàn không phải nấu nước đường mà sử dụng đường xay, vị ngọt vì thế cũng nhẹ nhàng điều chỉnh được tí chút nên bánh chỉ ngọt thanh ma không quá gắt. Chừng này lý do thôi cũng quá đủ để các bạn tiến bước với bánh dẻo Snow Skin rồi đúng không.

 

WP_20140807_005

4 bánh 100gr đầy đủ cả nướng và dẻo đây ạ🙂WP_20140807_010

  1. Công thức: công thức này có thể tìm thấy ởrất nhiều trên mạng, mình chỉ viết lại theo tý lệ cho 3 bánh 100gr của mình làm thôi nhé

  • 30gr bột bánh dẻo (loại làm vỏ)
  • 35gr đường xay
  • 12gr shortening (shortening là gì, xem lưu ý)
  • 40ml sữa tươi khônng đường để lạnh
  1. Cách làm:

  • Bột bánh dẻo, đường xay rây cho mịn rồi trộn đều. (xem lưu ý *)
  • Cho shortening vào hỗn hợp bột trên rồi dùng tay bóp đều cho shortening hoa đều trong bột, thành quả sẽ mềm và tơi như bôt xù vậy (giống như các bạn hay bóp bơ vào trong bột khi làm một số loại bánh mì).
  • Cuối cùng cho sữa tươi vào và nhồi đều quyện là được. Nên đeo bao tay nylon sẽ giúp chống dính
  • Lấy viên nhỏ cho vừa ý, dùng tay vê tròn rồi ấn dẹp, bọc nhân vào rồi phủ bột bánh dẻo làm bột áo bên ngoài cho đều khắp bánh rồi ấn vào khuôn thật chặc là xong. (xem lưu ý **)
  1. Lưu ý:

(*) Đường xay khi để lau thường hay bị đặc thành cục to, vì vậy cần phải đập hoặc cạo cho dường tơi lại thành bột để khi trộn, đường không bị vón thành cục, cắn phải cục đường sẽ rất ngọt.

(**) Tỉ lệ vỏ nhân

Khác với tỉ lệ vỏ và nhân của bánh nướng, hoặc bánh dẻo truyền thống, bánh dẻo snow skin có vỏ tương đối mỏng, mình dùng tỉ lệ cho vỏ: nhân: là 4:6, tức bánh 100gr thì 40gr vỏ, 60gr nhân nhé.

(***) Shortening là gì?

Shortening là 1 loại chất béo từ thực vật, ở việt nam các bạn có thể tìm mua với tên gọi là “mỡ trừu”, được làm từ đậu nành hoặc dầu hạt bông (cái này mình khôg rõ là dịch là thế nào cotton seed). Loạinàu hàm lượng béo là 100% cao hơn so với bơ (hàm lượng béo khoảng 80%) vì thế nó rất trơn và có công dụng làm mềm trong bánh rất tốt. Shortenning được dùng tron gcông thức này cũng thế, khi nhồi xong khối bột hoàn toàn không dính tay mà rất trơn tuột. Các bạn có thể tìm mua rất dễ dàng tại các cửa hàng nguyên liệu làm bánh nhé

6 thoughts on “Bánh dẻo lạnh Snow Skin

  1. Xin chào!mình đang tìm công thức làm bánh dẻo trên mạng thì vô tình vào nhà bạn 😊!cũng như bạn,mình rất ớn mỗi khi ăn bánh dẻo vì cảm giác như ăn 1..cục đường nên khi thấy bạn giới thiệu loại bánh snow skin này mình đang rất phấn khởi,vì các thành viên trong gia đình yêu cầu nên mình muốn tìm công thức không quá ngọt để đỡ ngán và tốt cho sức khỏe.Nhưng mình có 1 băn khoăn mong nhờ bạn giúp:mình thấy trong công thức thì shortening cũng hơi nhiều liệu có ngậy lắm không?(vì bạn đã ăn rồi nên mình muốn hỏi 😋) và còn 1vấn đề nữa là mình muốn làm để biếu nhưng mình thấy bánh này làm xong phải để tủ lạnh thì sao biếu được bạn???mình để ở ngoài không được sao?bánh bị chảy hả bạn?mong bạn trả lời sớm giúp mình nhé vì cũng cận trung thu rồi!chúc bạn có 1trung thu đầm ấm bên gia đình.

    • Hi bạn. Shortening không giúp cho bánh bị ngấy đâu. Bánh để ngoài vẫn ổn ko bị mất nét nhưng quan trọng là nếu ăn mình cần phải bỏ tủ lạnh vì ăn lạnh bánh sẽ dai và bớt ngán. Mình có thể tặng xong rồi dặn người thân cho bánh vào tủ lạnh nhé. Về việc thay thế shortening mình cho rằng ko nên. Vì bơ sẽ rất dễ chảy và có màu vàng lợt nên màu sẽ không đẹp. Thứ 2 bơ mau chảy thì mình thấy nó sẽ ko giữ nét bánh được nên chắc ko thể thay thế được

  2. Mình cảm ơn bạn nhiều nhé!tại mình muốn làm bánh dẻo chay để cho các dì cúng nên sợ để trên bàn thờ lâu nó…chảy 😁!

  3. chào bạn mình cũng làm thử, tuy nhiên sau khi để tủ lạnh lấy ra thì bánh bị khô và hơi cứng lại, mình chờ thêm khoảng 2 tiếng thì bánh có mềm hơn một chút nhưng vẫn sượng sượng thế nào ấy, có cách nào khắc phục không bạn vì mọi người muốn ăn vừa lạnh mà vẫn dẻo bạn ạ. vui lòng giúp mình nhé

    • mình nói thế này, đặc trưng của bánh dẻo da tuyết là bột bánh nó sẽ hơi mềm, và đặc biệt không dẻo dai như bánh dẻo truyền thống nên mình muốn xác nhận lại để bạn biết loại này có phải đúng khẩu vị mình thích không nhé. Còn vấn đề sượng sượng thì mình chắc chắn là không có vì bột bánh dẻo là bột đã rang chín mình mới dùng để nhồi thành ra chắc chắn là không sượng được. Còn để hạn chế bị khô thì mình nghĩ là nên bỏ vào túi rồi mới cho vào tủ lạnh thì sẽ hạn chế bị khô mặt. Có thể bạn để không thì mặt trên bị khô bột cắn vào mới có cảm giác sượng sượng ấy. Còn nếu muốn bột mềm hơn hẳn thì có thể dùng bơ lạt thay cho shortening nhé.

Leave a Reply

