Cách làm bánh bông lan trứng muối

 

Cả nhà mình có thấy dạo này Sài Gòn đang rất thịnh món bánh bông lan trứng muối không ạ, nghe mọi người nói đây là đặc sản của Vũng Tàu. Thực ra thì Liên chưa làm bao giờ, nhìn thì thấy rất ngon, bản thân cũng nghĩ không quá phức tạp, chỉ đơn giản là gắn quả trứng lên mà thôi. Hôm trước có 1 lần đi đường, mua thử 1 bịch bông lan trứng muối 30k cho 10 cái bánh nhỏ xíu, mà bánh thì khô và dai, trứng muối thì chắc được 1/8 trứng. Chỉ có thể tóm lại 1 từ dở không thể tả, chắc vì mình mua nhầm chỗ rồi. Hôm trước nhân dịp có 1 bạn hỏi mình về bông lan trứng muối, gặp vấn đề nướng bánh làm trứng bị khô và thậm chí trứng bị lõm xuống bánh không nổi lên, nhìn không ngon và không bóng. Thực ra thì lúc đấy mình cũng chỉ trả lời dựa trên những gì mình đã suy nghĩ chứ cũng chưa thực hành được lần nào. Hôm nay sau 3 ngay thức trắng thì lẽ ra giờ này đã phải ngủ ngon trên giường nhưng cái cảm giác muốn được làm bánh trỗi dậy, tay chân thèm làm bánh kinh khủng L Thế là lại vào bếp. Thành quả ra rất ổn. Mình vẫn dùng công thức cũ của bông lan nhưng lưu ý thế này ạ

dilihouse- banh bong lan trung muoi 1L

Công thức bông lan căn bản:

https://dilihouse.wordpress.com/2014/04/04/cach-lam-bong-lan-can-ban-don-gian/

  • Trứng sau khi ngâm rượu và gừng cho hết nhớt thì xóc đều bằng 1 lớp dầu mè cho bóng và thơm,
  • Trứng thường nướng 100 độ-10p, tuy nhiên, do bánh nướng từ nhiệt độ 150-160 độ nên trứng chỉ cần nướng độ 5-7p là tối đa để trứng chín vừa. Vì vậy, sau khi bánh đã chín, chỉ còn khoảng 5-7p cuối thì lấy ra gắn trứng lên thế là xong.
  • Nếu thích có cha bông thì có thể quét mayonaise hoặc bơ các loại. Mình dùng bơ Anchor mặn để quét 1 lớp rất mỏng để kết dính chà bông thôi.
  • Chà bông mình dùng trong bánh này là chà bông cay, và được đánh tơi bằng máy xay cầm tay với ớt bột nhé.

 

Leave a Reply

