Bánh quy mè đen giòn- Crunchy black seasame cookies

Lần này mình giới thiệu thêm 1 công thức cookies mà mình sưu tầm được. Bánh quy mè đen giòn, bánh rất thơm, giòn và rất gây nghiện do có độ béo của hạt mè, cắn vào sực sực rất ngon. Bánh kì thực mùi vị từ ban đầu có cảm giác như các loại cookies thông thường nhưn tin mình đi, ăn 1 cái, 2 cái … 1 hồi 10 cái không hay đấy ạ. Với các nguey6n liệu rất đơn giản và phổ biến sẽ giúp cho hộp bánh quy Tết của nhà bạn thêm phong phúJ

Dilihouse-seasame cookies

  1. Công thức:

  • 250gr bột mì đa dụng
  • 2 tsp bột nở
  • ½ tsp baking soda
  • 100gr đường cát
  • 100gr mè đen
  • 1/2tsp muối hạt
  • 1 trứng gà
  • 130 gr bơ lạt cắt nhỏ để mềm
  • Nước cốt từ 1 miếng chanh
  1. Cách làm:

  • Bột mì, bột nở, baking soda, đường cát, mè đen cho cùng 1 thố. Dùng whisk trộn cho đều.
  • Bơ lạt cho vào thố, đeo bao tay vao và bóp bơ đều trong bột cho đến khi bột với bơ đều, hỗn hợp như bột xù.
  • Trứng đánh tan đều cho vào trộn đều với bơ. Sau khi nhồi đều cho vào tủ lạnh cho cứng lại chút xíu khoảng 30p-1h rồi lấy ra cán. Đặt bột giữa 2 lớp giấy nến chống dính, dùng khuôn cắt để cắt thành hình vừa ý. Hâm lò 170 độ.
  • Nướng khoảng 20p đến khi vàng đều. Để nguội rồi cho vào hộp kín.
  1. Lưu ý:

(*) Độ cứng mềm của bột: Mình lưu ý ở đây không nên để bột trong tủ quá lâu vì như thế bơ lạnh làm bột cứng và sẽ rất khó cán. Do đó, mình có thể dùng tay cảm nhận độ cứng chắc của bột tương đối là ổn. Tuy nhiên, với công thức này mình thấy bột khá chắc tay, do đó mình không bỏ tủ lạnh mà cán ngay vẫn cho kết quả rất tốt.

(**) dùng khuôn cookies phù hợp:

Với tỉ lệ hạt mè cao trong công thức, sử dụng khuôn loại ring sẽ cho kết quả tốt hơn là các khuôn 3D, là loại khuôn mặt bánh có vân, vì bánh sẽ khó có thể cho được vân trên mặt bánh sắc sảo, hoa văn không rõ ràng.

(***) Đánh bơ và bột bằng máy:

Bạn có thể dùng máy để đánh bơ hòa vào bột, nhưng phải để bơ hoàn toàn mềm, mềm nhưng không được chảy nước, mình hay dùng que xoắn để đánh, khá nhàn nhã khi trộn bột.

Leave a Reply

