– Gateaux Flan trà xanh- Green tea Gateaux Flan

Gateaux Flan thì nổi tiếng quá rồi với lớp gateaux bên dưới và lớp flan bên trên, để lạnh ăn vào mùa hè nóng nực thì không còn gì tuyệt vời hơn. Đặc trưng của loại bánh này, do được nướng cách thủy nên giữ được độ ẩm khá cao và đặc biệt là bánh giữ nguyên màu khi nướng. Vì vậy, mình mới nghĩ nếu làm bằng trà xanh chắc sẽ vô cùng “mát mẻ”, vì bánh sẽ giữ được cả màu xanh mơn mởn, chưa ăn chỉ nhìn thôi đã thấy mát rượi rồi. Có điều, mình ấy mà, tệ trong cái khoản ước lượng lắm, nên là lượng flan gấp đôi lượng bánh😀 ở bên dưới mình đã điều chỉnh lại rồi, cứ y theo thế thì bánh sẽ cân đối hơn cái của mình là chắc chắn luôn

Dilihouse- gateaux flan trà xanh

  1. Công thức:

Gateaux trà xanh:

  • 2 trứng gà tách tròng,
  • 50gr bột mì đa dụng
  • 60gr đường cát
  • 3 tsp bột trà xanh.
  • 1 tbsp dầu ăn
  • 1tbsp nước lọc
  • Vanilla

Flan trà xanh

  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 1 trứng gà
  • 1 bịch sữa không đường
  • 40gr đường cát
  • 2 tsp bột trà xanh.
  • Vanilla
  1. Cách làm

  • Gateaux Trà xanh:

Làm theo y cách làm này, khác bước bột trà xanh cho vào nước lọc đánh tan tạo thành paste (dạng sệt)

https://dilihouse.wordpress.com/2014/04/04/cach-lam-bong-lan-can-ban-don-gian/

  • Lớp Flan trà xanh

Đun sữa cho đến khi sủi bọt nhẹ lăn tăn rồi tắt bếp để nguội bớt.

Trứng và lòng đỏ đập tan dùng whisk đánh đều, cho đường vào đánh mạnh tay cho nhạt màu, thêm vanilla.

Lấy 1 ít sữa đun bên trên cho vào bột trà xanh quậy tan tạo thành paste giống bên trên rồi cho ngược lại thố trứng, dùng whisk đánh đều cho tan.

Đổ sữa vẫn còn ấm vào hỗn hợp trứng quậy đều. Lọc qua rây.

  • Trút vào khuôn

Cho hỗn hợp trà xanh vào trước, sau đó cho hỗn hợp Gateaux lên bên trên, yên tâm là hỗn hợp gateaux sẽ nổi lên bên trên vì chúng là trứng đánh bông thành bọt khí nên rất nhẹ. Dàn đều hỗn hợp Gateaux.

Cho 1 khuôn  to hơn, đổ nước vào ½ khuôn, hâm nóng lò 150 độ. Cho khuôn bánh vào nướng trong khoảng 40p. Bánh chín, để nguội bớt, cho nguyên khuôn vào tủ lạnh vài tiếng cho mát, lấy ra dùng dao rạch quanh thành bánh và trút xuống là được.

  1. Lưu ý:

(*) Khuôn:

Vì nướng cách thủy, do đó mình lưu ý chỉ nên dùng khuôn đề liền, vì khuôn đế rời rất dễ ngấm nước vào trong bột. Mặc dù có thể bọc giấy bạc hoặc dán băng keo… nhưng nhìn chung để cho cuộc sống dễ dàng thì chỉ cần có 1 chiếc khuôn đề liền thôi😀

(**) Thời gian nướng:

Thời gian nướng ở đây mình chỉ ghi 1 cách tương đối, vì lò khác nhau sẽ rất khác. Bánh của mình trong ảnh nhỏ xíu xíu, chỉ khoảng 12cm thôi nên mình nướng ít thời gian hơn tí. Nếu bạn làm bánh khuôn to và cao thì dĩ nhiên thời gian ít nhất phải từ 40p trở lên nhé.

(***) Lớp đường láng khuôn:

Có lẽ bạn sẽ thấy lạ vì sao mình làm flan nhưng không có lớp đường caramel láng bên dưới khuôn. Liệu không có lớp caramel thì bánh có róc ra được hay không. Câu trả lời là có, bánh hoàn toàn có thể róc ra mà không dính tí nào vào khuôn. Sở dĩ mình không làm lớp caramel, chỉ vì bánh của mình đang xanh ngát thế kia lại có lớp đường nâu thì không thích mấy nên mình không làm. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng bánh có thể không róc ra được bạn có thể làm lớp đường vào đổ vào bên dưới cùng. Còn nếu không muốn có lớp đường nâu, bạn có thể đun đường nhạt màu 1 tí, đừng để đường đến vàng là được.

9 thoughts on “– Gateaux Flan trà xanh- Green tea Gateaux Flan

  1. Hehe.ko nhieu dau.ma hinh nhu khuon do 12cm.tai chi dung cai nho nhat cua minh em oi.voi cai nsy chi lam day khuom luon.chup anh the thoi chu banh kha cao do🙂 chac cao do 10-12cm lan🙂

Leave a Reply

