Sốt bơ phô mai

Hôm nay giới thiệu mọi người công thức của sốt hay dùng ăn kèm bánh mì. Mặc dù cách làm hoàn toàn khác với sốt bánh mì chúng ta hay thấy. Sốt này có mùi vị thơm hơn so với sốt dầu trứng mình thường làm bởi trứng hoàn toàn được làm chín, kèm theo là mùi vị thơm của bơ. Sở dĩ công thức hôm nay của mình trông dân dã vì bỗng dưng cao hứng, thế là làm sốt theo cái cách lạ đời này mà chẳng có công thức gì nên mình chỉ làm được mỗi việc là dùng muỗng ăn cơm và tự ước lượng. Thật may là mình ước lượng không tệ nên sốt cũng đạt như mong muốn mặc dù lượng bột bắp có hoi nhiều nhưng trong công thức mình đã chỉnh sửa lại hoàn chỉnh hơn J

dilihouse- sốt phô mai

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 15-20gr bơ nhạt
  • 4 muỗng ăn cơm dầu ăn
  • 1tbsp phô mai tươi bò cười (tùy thích)
  • ½ tsp muối + 1-1.5tsp đường
  • 1 tsp bột bắp
  • 3 muỗng ăn cơm nước lọc

Cách làm sốt

Bột bắp và nước quậy cho tan đều thành hỗn hợp bột nước.

Lòng đỏ trứng đánh tan. Đánh đếu với dầu ăn, bơ chảy, muối đường và phô mai. Sau đó quậy đều vào hỗn hợp bột nước. Bắc lên bếp đun nhỏ lửa và quậy liền tay cho đến khi hỗn hợp hơi đặc lại. Tắt bếp để nguội sốt sẽ đặc lại hơn ban đầu.

Dùng kèm bánh mì, hạn ché để tủ lạnh nhé.

Leave a Reply

