Bánh quy phô mai dùng cookies press

Vốn dĩ mình rất thích các hoa văn bánh quy được làm từ Cookies press, trông nó sang sang cái kiểu sao đó, cái kiểu chuyên nghiệp như bánh đóng hộp ý. Nhưng nhiều bạn nói với mình là cookies press rất khó xài, khó dùng, bắt hoa thì bị lem nhem tùm lum, rồi bơ dính chảy tá lả nên mình hoang mang vô cùng. Thậm chí là mình bán dụng cụ làm bánh thì có ngại gì mà phải thử chứ nhưng mình vẫn rất ngại và phải ngâm cứu thật kĩ chứ bắt không ra bông ra hoa gì thì buồn lắm. Vậy nên mình đã ngâm cứu thật kỹ các video hướng dẫn sử dụng cookies press và bản thân mình sau khi tìm hiểu đầy đủ đã rút ra được kha khá “bí quyết” mà mình nghĩ chỉ cần bạn làm theo sẽ cho ra thành quả rất ổn

dilihouse-cookies press inox

  1. Công thức:

  • 225gr bơ lạt
  • 90gr creamcheese
  • 140gr đường xay
  • 1 lòng đỏ trứng
  • 2+ ½ cup bột đa dụng
  1. Cách làm

  • Bơ lạt, creamcheese để nhiệt độ phòng, đánh bông cùng với nhau rồi cho đường vào đánh cùng cho bông nhạt, tổng thời gian đánh không quá lâu, chỉ khoảng 2-3 phút. Tiếp theo cho lòng đỏ trứng vào đánh quyện và cuối cùng cho bôt vào đánh cùng cho quyện. Gói bột kín trong nylon rồi cho vào tủ lạnh khoảng 30p đến khi bột khô, chắc nhưng không phải là cứng như đá.
  • Lót giấy nến vào khay nướng, cho bột vào ống bơm. Cách sử dụng có thể tham khảo video bên dưới này. Bơm từng cookies ra giấy nến và nướng ở 180 độ- 20p.
  • https://www.youtube.com/watch?v=qYFMi3Z0ypk
  1. Lưu ý

  • Công thức cookies dùng cookies press: không phải bất cứ công thức nào cũng dùng được cookies press, sở dĩ rất nhiều bạn nói rằng dùng cookies press rất khó hay bị chảy nhão, bánh hoàn toàn không tách ra được mà dính thẳng vào trong ống bơm… Một trong những nguyên nhân đó là dùng công thức chưa phù hợp. Khi lựa chọn công thức có thể dùng cookies press thì nên lựa những công thức có tỉ lệ bơ chỉ khoảng 60-80% lượng bột, lượng lỏng trong công thức thấp hơn, thay vì dùng các công thức có cả sữa, hoặc nhiều trứng.
  • Để giữ vân cho bánh là một trong những yêu cầu của các bạn khi muốn làm các loại cookies có hoa. Như mình đã nói ở trên, điều đầu tiên trước khi thắc mắc về cách làm là bạn phải dùng công thức phù hợp, với những công thức nhiều bơ thì bánh rất khó đứng form đẹp. Khi đã đúng công thức rồi thì vấn đề thứ 2 mà khiến bánh chảy mất nét, mất vân có thể là do bạn đánh bơ quá lâu. Bơ càng đánh lâu càng bông, như thế khi nướng bánh sẽ nở khá tốt, mà nở tốt thì bánh sẽ càng xốp và quan trọng là dễ mất nét nhất. Ngoài ra, còn 1 cách để giữ vân, giữ nét là bạn cho vào tủ lạnh khoảng 30-40p cho bột lạnh rồi đem vào nướng thì nét bánh sẽ giữ đẹp hơn.
  • Bánh của mình chỉ vừa thơm mùi thôi chứ không đậm mùi phô mai, muốn bánh đậm mùi phô mai hơn thì bạn có thể bớt lại lượng bơ tương ứng và thay bằng creamcheese nhé.

 

Leave a Reply

