Bánh bao ca dé trứng muối

Chắc chắn sẽ có bạn hỏi mình có phải là bánh bao kim sa không (Liu Sha Bao) mình nói luôn là không phải, vì nhân nó sẽ không chảy ào ra như kim sa được mà sẽ chắc chắn, cái kiểu ăn không lo dính tay đó. Bởi vì bản thân mình không thích kiểu nhân lỏng ướt như vậy nên mình đã tự thay đổi công thức khá nhiều để nhân cứng chắc hơn, bớt đi rất nhiều chất lỏng như sữa và dần ăn và tăng thêm 1 ít lượng bột mì để nhân chắc hơn. Về phần nhân thì mình khá hài lòng vì ngọt vừa, thơm và quan trọng là chắc chắn nhưng không khô quá. Tuy nhiên, vỏ bánh thật sự không đạt, không đạt vì vỏ khá khô, từ lúc nhồi đã có cảm giác không ổn nhưng chưa biết cứu thế nào. Thôi thì cứ xem thành quả ra sao. Vì phần vỏ mình không ưng ý nên cũng không ghi công thức ra cụ thể. Video cũng vừa tập quay để cho các bạn xem thao tác vo viên bánh là chủ yếu J

dilihouse- banh bao kim sa

  1. Công thức nhân ca dé trứng muối

  • 6 lòng đỏ trứng muối
  • 1 hộp sữa đặc 40gr
  • 70gr đường xay
  • 25gr bột custard + 25gr bột mì đa dụng
  • 80gr dầu ăn hoặc ít hơn tùy ý (60gr)
  1. Cách làm

  • Lòng đỏ trứng rửa sạch, rưới tí dầu nướng chín mềm rồi dùng muỗng tán nhuyễn. Cho sữa đặc vào trộn đều quyện. Thêm dầu ăn vào từng ít một rồi trộn đều cho đến khi quyện hết. Cho
  • Bột mì bột custard trộn đều quyện. cho hỗn hợp bột mì, bột custard đường vào trộn đều, bọc kín cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ.
  • https://www.youtube.com/watch?v=5ZkFrzap1rA
  1. Lưu ý:

Các công đoạn ở trên trộn tay thì sẽ khá mất thời gian, nếu muốn nhanh gọn thì chỉ cần cho tất cả vào máy xanh nhuyễn là được nhé. Cần lưu ý là bánh bao nhân ngọt kiểu của mình thì mới trộn tay, còn nếu đã quyết định làm bánh bao Kim sa thì nên dùng máy để nhân nhuyễn mịn luôn nha

Leave a Reply

